Get Up to 40% OFF New Furniture Deals * Limited time only.

Để lựa chọn bồn cầu loại tốt, sử dụng bộ tiêu chí nào?

Để lựa chọn bồn cầu loại tốt, sử dụng bộ tiêu chí nào?

Chất liệu

       

       Trên thị trường hiện nay, bồn cầu có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và được sản xuất từ khá nhiều chất liệu khác nhau như: sứ, đá tự nhiên, đá nhân tạo, granite,… Nhưng với những ưu điểm nổi trội như trọng lượng tối ưu, dễ dàng vệ sinh, giá thành hợp lý, sứ vệ sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu.

 

      Tuy nhiên cùng làm từ chất liệu sứ nhưng không phải mẫu bồn cầu nào cũng như nhau. Yếu tố quan trọng ở đây sẽ là công nghệ chế tạo và tráng men. Từ đó tạo nên những điểm khác biệt cơ bản như màu sắc, độ chống bám bẩn,… để đánh giá bồn cầu loại nào tốt.  

 

      Bằng mắt thường nếu mọi người chú ý kỹ, các mẫu bồn cầu sẽ có 3 màu trắng cơ bản là trắng tinh, trắng ngà và trắng xanh. Xét về độ tiện ích, màu trắng tinh vẫn ưu ái khi màu này tương đối dễ vệ sinh, dễ kết hợp với các thiết bị khác, tạo cảm giác không gian sạch sẽ, thoáng rộng hơn.

 

      Về men sứ, công nghệ Aqua Ceramic đang là công nghệ hàng đầu. Lớp men được tạo từ công nghệ này có đặc tính siêu ưa nước, các phân tử hạt nhỏ li ti đẩy nước luồn qua bề mặt sứ, nâng bổng, cuốn trôi mọi vết bẩn.

 

         

Kết cấu

 

       Chắc chắn kết cầu chắc chắn sẽ là điều không thể thiếu để đánh giá bồn cầu loại nào tốt. Sự cân đối, hài hòa về kích thước, vị trí bố trí các bộ phận sẽ quyết định sự vững chắc, tạo sự yên tâm, thoải mái khi sử dụng. 

 

      Đặc biệt, cần lưu tâm đến phần nắp bồn cầu, bởi trong quá trình đóng mở, nó có thể gây ra tiếng ồn khó chịu, ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhất là vào những khoảng thời gian như lúc làm việc, giờ nghỉ, ban đêm,…

 

       Để tối ưu trải nghiệm người dùng, các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh cũng đã trình nghiên cứu và cải tiến sản phẩm của mình. Từ đó đã cho ra đời những dòng sản phẩm bồn cầu có thiết kế nắp đóng mỏng, nhẹ, đóng êm.

 

 

Hệ thống xả

 

       Hệ thống xả cũng là một tiêu chí quan trọng cần được cân nhắc khi đánh giá bồn cầu loại nào tốt. Mỗi mẫu bồn cầu sẽ có hệ thống xả khác nhau với lượng nước, khả năng làm sạch, công nghệ khác nhau. Hiện có 2 kiểu hệ thống xả cơ bản là xả bằng áp lực và xả bằng trọng lực. 

 

  • Xả bằng áp lực: Đây là kiểu xả hoạt động là khi nước bơm vào van tạo ra áp suất không khí trong buồng xả. Khi ấn nút, giật tay gạt,  áp lực sẽ giải phóng, dồn dòng nước xuống lòng bồn cầu, cuốn trôi chất thải.
  • Xả bằng trọng lực: Với kiểu xả này két nước thường được bố trí phía sau, có độ chênh lệch với lòng bồn cầu để tạo trọng lực. Khi nhấn, giật tay cầm xả nước sẽ nâng van chặn nước và dòng nước sẽ đổ xuống lòng bồn.

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *